Hướng Đặt Bàn Thờ Ông Địa: Thu Hút Tài Lộc, May Mắn Cho Gia Chủ

Chuyện kể rằng, ông Năm Tám nổi tiếng là người làm ăn giỏi, nhưng dạo gần đây công việc kinh doanh của ông gặp nhiều trắc trở. Gia đình lục đục, bản thân ông cũng hay đau ốm. Nghe lời mách bảo, ông đi xem thầy và tá hỏa khi biết nguyên nhân là do bàn thờ Ông Địa đặt sai hướng, khiến gia đình mất đi sự phù trợ từ các vị thần linh.

Câu chuyện của ông Năm Tám không phải là hiếm gặp. Việc thờ cúng tâm linh luôn đóng vai trò quan trọng trong đời sống văn hóa của người Việt. Trong đó, bàn thờ Ông Địa là nơi gửi gắm niềm tin về sự sung túc, may mắn và bình an cho gia chủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ cách bài trí và hướng đặt bàn thờ Ông Địa sao cho hợp phong thủy, thu hút vượng khí cho gia đình.

Tầm Quan Trọng Của Việc Đặt Bàn Thờ Ông Địa Đúng Hướng

Ông Địa, hay còn gọi là Thần Tài Đất, là vị thần cai quản đất đai, nhà cửa, phù hộ cho gia chủ làm ăn phát đạt, gia đạo bình an. Do đó, việc đặt bàn thờ Ông Địa đúng hướng là vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự hài hòa âm dương, ngũ hành trong ngôi nhà.

Đặt bàn thờ đúng hướng giúp thu hút năng lượng tích cực, mang đến may mắn, tài lộc và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Ngược lại, đặt sai hướng có thể khiến gia chủ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, công việc làm ăn trì trệ, gia đạo bất an.

Hướng Đặt Bàn Thờ Ông Địa Chuẩn Phong Thủy

Vậy hướng đặt bàn thờ Ông Địa như thế nào là đúng?

Theo quan niệm phong thủy, Ông Địa thuộc hành Thổ, nên được đặt ở vị trí “tọa hung hướng cát”, tức là nằm ở hướng xấu để trấn áp tà khí, hướng ra hướng tốt để đón tài lộc. Dưới đây là một số hướng đặt bàn thờ Ông Địa được nhiều chuyên gia phong thủy khuyên dùng:

  • Hướng tốt: Bắc (Sinh Khí), Đông Nam (Thiên Y), Nam (Diên Niên), Tây Nam (Phục Vị).
  • Hướng cần tránh: Tây (Tuyệt Mệnh), Tây Bắc (Ngũ Quỷ), Đông Bắc (Họa Hại), Đông (Lục Sát).

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *